Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Cách thu hạt hoa mười giờ

Mình sẽ viết blog về cách thu hạt >-> cách thụ phấn >-> cách ươm hạt
Có lẽ khi nói đến hạt hoa mười giờ thì không ít người bất ngờ.
Vì sao lại phải trồng hoa mười giờ bằng hạt mà không giâm cành?
 
Xin trả lời là để ta có những sắc hoa không tưởng bõ những tháng ngày chăm chút.


Lấy ví dụ mười giờ sam của mình.
Mình chỉ có 2 sắc hoa đỏ và vàng ( lấy tạm tấm hình cũ :D )
















Mình sẽ lai 2 màu hoa này với nhau giống như các bậc tiền bối đã làm.
Và ươm hạt hy vọng 1 ngày nào đó chúng sẽ lên được những cánh hoa như vậy



 
 
Hay chỉ đơn giản là màu vàng cam như vậy


Bây giờ là cách thu hoạch hạt hoa mười để các bạn lần đầu nghe đến khỏi bỡ ngỡ

Đầu tiên là quả hoa mười giờ.

Quả mười giờ được cấu tạo khá thú vị.

Hình dạng quả :)) Mình tự vẽ bằng paint nên xấu xí  


 
 
Về cơ bản cả 2 loại đều giống nhau. quả mười giờ sam và mười giờ mỹ ( hay ta cánh kép ) đều có 3 phần
1. Nắp đạy
2. Hạt
3. Bầu chứa
Đặc điểm:
Quả mười giờ khi chín sẽ rất dễ dành tách phần nắp chỉ bứng tay nhẹ là nắp sẽ bật ra. ( Mình sẽ quay video để các bạn biết cách rõ hơn )
Hạt mười giờ sam to hơn và 1 quả có rất ít hạt ( 4 - 6 hạt )
trong khi mười giờ mỹ hạt nhỏ hơn và quả cũng có nhiều hạt ( ~ 40 hạt )
Hình ảnh thực tế:
Mười giờ Mỹ

Quả mười giờ mỹ đã chín

Quả mười giờ mỹ còn xanh

Quả mười giờ sam cũng vậy
Quả mười giờ sam
Bạn nào có còn thắc mắc gì xin gửi mail tới: cp9.com.vn@gmail.com
hoặc gọi trực tiếp: 0983.607.413
Mình sẽ hướng dẫn tận tình

Đón chờ bài viết được quay video về cách thụ phấn và thu hái quả vào ngày 25-4 nhé



15 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quá thú vị đấy chứ.

Duong Anh nói...

Nếu có điều kiện bạn cũng thử xem sao :) mình sẽ hướng dẫn cụ thể ở các bài viết sau

Nặc danh nói...

toi muon tim hieu them

cao thuy duong nói...

cho toi hoi bo hoa nao cung ra trai ha?

jelly nói...

bo khi hoa muoi gio rung la trai ra ha?

Duong Anh nói...

Hoa mười giờ cánh kép thường không cho trái. Mình đang tìm hiểu để có thể thu hạt hoa mười giờ loại này. Các loại mười giờ cánh đơn, mười giờ sam sẽ cho ra quả sau 2-3 ngày. Sau ~ 10 ngày quả chín

Nặc danh nói...

vậy ko lai được hoa 10 giờ cánh kép hả bạn? Bạn tìm hiểu cách lai hoa đó rồi post cho mọi người học hỏi nhé.

applegold nói...

Hạt mười giờ này mình muốn bảo quản thì phải làm thế nào ?

Duong Anh nói...

ok mình sẽ cố gắng :).
Hạt hoa mười giờ mình không bảo quản gì cả. Cứ tách vỏ sau đó đưa vào lọ bảo quản hạt thôi.

Nặc danh nói...

qua hoa muoi gio be qua lam sao lay duoc hat bay gio

bonghongnho nói...

hạt hoa mười giờ sam và mười giờ mỹ này bảo quản như thế nào bạn? có điều kiện nhiệt độ hay gì không vậy?

Unknown nói...

sao mình thấy mười giờ ra quả rồi mà hay bị thối không già quả để thu hạt vậy

Đức Chu nói...

cây này là cây sam hay mọc dại mà
phan trun que
phan huu co
sinh khối giun quế

Unknown nói...

E cũng k thấy quả của hoa mưòi giờ mỹ như v mà noa ướt và thúi luôn chứ k cod hạt khô như v huhu

Nặc danh nói...

bạn hướng dẫn rất dễ hiểu.bạn có thể hướng dẫn cách lấy hạt hoa magic dược không. Cám ơn bạn

Đăng nhận xét

Hãy cùng bình luận để blog thêm sôi động :)